Báo cáo khoa học " Nghiên cứu việc chuẩn đoán được sớm các sự cố tiềm ẩn của Máy biến áp (MBA)"

         Sáng ngày 24/5/2017, Thầy Đào Duy Yên cán bộ phòng thí nghiệm Điện – Điện tử, Viện Nghiên cứu phát triển Công nghệ cao về Kỹ thuật Công nghiệp, đã trình bày báo cáo về hướng " Nghiên cứu việc chuẩn đoán được sớm các sự cố tiềm ẩn của MBA". Tham dự buổi báo cáo gồm có các thầy, cô trong Viện.

         Trong các nghiên cứu về các trường hợp sự cố MBA phân phối 22/0.4kV ít có công trình chẩn đoán sự cố MBA 22/0.4kV dựa trên việc đo tín hiệu điện đầu vào ra MBA và kết hợp đo độ rung MBA Tác giả tìm hiểu về một số dạng sự cố trong MBA 22/0.4kV và sử dụng đồng thời các nguồn tín hiệu điện và tín hiệu rung động cơ khí của MBA.

         Việc xây dựng thành công một giải pháp chuẩn đoán sự cố trong MBA 3 pha nói chung và MBA phân phối 22/0.4kV nói riêng sẽ có ý nghĩa thực tế tốt, nếu đưa vào vận hành sẽ có khả năng đưa lại hiệu quả cao về mặt kinh tế - kỹ thuật do tăng cường được độ chính xác nhằm hỗ trợ cho quá trình khắc phục sự cố được nhanh hơn. Việc chẩn đoán được sớm các sự cố tiềm ẩn của MBA sẽ giảm thiểu tối đa sự thiệt hại do nguyên nhân mất điện từ MBA và chi phí sửa chữa khi MBA hư hỏng.

                                                                      Hình ảnh buổi báo cáo khoa học

Tin mới hơn

Tin cũ hơn