Chuyển giao công nghệ thi công sàn bóng trong lĩnh vực Xây dựng

           Sàn bóng là công nghệ sàn có nhiều ưu điểm trong xây dựng khi sử dụng các quả bóng bằng nhựa để thay thế phần bêtông không tham gia chịu lực ở thớ giữa gần trục trung hòa của bản sàn. Công nghệ này làm giảm đáng kể trọng lượng bản thân kết cấu ( vì sàn khi đó là sàn rỗng thể tích bê tông đặc được thay thế bởi thể tích rỗng của bóng nhựa) do đó tăng khả năng vượt nhịp lớn( áp dụng hiệu quả cho các nhịp từ 8m- 20m).

Công nghệ sàn bóng được áp dụng từ lâu trên toàn thế giới, ở Việt Nam công nghệ này ngày càng được áp dụng phổ biến.

Ưu điểm của công nghệ sàn bóng

Trọng lượng bản thân sàn nhẹ nhưng chịu được tải trọng lớn, vượt được nhịp công trình lớn: Trọng lượng bản thân sàn chỉ bằng 1/3 tấm sàn đặc có cùng chiều dày, khả năng chịu lực của sàn bóng gấp đôi sàn đặc với 65% lượng bê tông, độ võng của tấm sàn nhỏ.

Linh hoạt trong thiết kế không gian kiến trúc, đảm bảo mỹ quan cho công trình do sàn không có dầm, giảm bớt được cột do đó có thể tạo được những không gian lớn, tường ngăn phòng bố trí linh hoạt có thể thay đổi theo nhu cầu sử dụng vì sàn đỡ tường mà không cần dầm đỡ.

Thời gian thi công nhanh, do công tác ván khuôn rất đơn giản chỉ cần tạo một mặt phẳng, lắp dựng cốt thép rất đơn giản ( có thể giảm 2/3 thời gian thi công với sàn dầm truyền thống).

Cách âm cách nhiệt tốt cho công trình. Sàn bóng có độ an toàn cao như không bắt cháy, ngăn khói và có thể chịu nhiệt cao hơn so với sàn đặc.

Chiều cao thông thủy linh hoạt vì không cần dầm, rất phù hợp với kết cấu tầng hầm, siêu thị giúp hạn chế chiều cao thông thủy để tiết kiệm năng lượng của máy điều hòa.

Trần có độ phẳng cao, giảm các chi phí hoàn thiện như trát trần, lầm trần phụ,thuận lợi cho việc thiết kế hệ thống đường điện, cấp thoát nước, đường điều hòa…

Về mặt kinh tế, công nghệ sàn bóng giúp tiết kiệm vật liệu (tấm sàn, cột vách, móng) đến 50%, Kết hợp các yếu tố tổng hợp khác có thể tiết kiệm đến 5 – 15% chi phí cho toàn bộ công trình.

Phạm vi áp dụng:

Phạm vi ứng dụng sàn bóng không giới hạn, từ nhà ở dân dụng, nhà xưởng công nghiệp, khách sạn, chung cư, cao ốc văn phòng, trường học... đều đáp ứng tốt.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn