Thiết bị cung cấp dịch vụ khoa học - kỹ thuật Điện - Điện tử

  1. 1. Bộ nguồn một chiều, xung 500A (tủ điện, biến áp 380 -500A)

Dùng cho các hệ thống điều khiển cho bể mạ điện, trong điều khiển động cơ cho các máy cắt gọt, trong các nhà máy có sử dụng các hệ thống điện phân v.v

  1. 2.    Hệ thống điều khiển động cơ secvo

 

 

Dùng làm mô hình thực nghiệm để kiểm chứng các phương pháp điều khiển tuyến tính cũng như phi tuyến, dùng trong đào tạo đại học và sau đại học

  1. 3.    Bộ điều khiển số đa năng dSPACE DS 1104

DS1104 là Card điều khiển số do hãng dSPACE của Đức sản xuất dựa trên bộ xử lý tín hiệu số DSP (Digital Signal Processor) dấu phẩy động (floating-point) thế hệ thứ ba, họ TMS320Cxx của hãng Texas Instruments (Mỹ). DS1104 được thiết kế đặc biệt để phát triển các bộ điều khiển số đa biến tốc độ cao và mô phỏng thời gian thực. Nó thường được dùng trong các lĩnh vực sau:

- Các cơ cấu chấp hành bằng điện và thuỷ lực.

- Điều khiển servo các truyền động ổ đĩa (disk drive).

- Điều khiển truyền động điện.

- Điều khiển các phương tiện cơ giới.

- Điều khiển trấn động tích cực.

- Trong các máy CNC,…

Hạt nhân của DS1104 là bộ xử lý tín hiệu số dấu phẩy động (floating-point) thế hệ thứ ba TMS320F240 của hãng Texas Instruments. Bộ xử lý tín hiệu số được bổ sung thêm một loạt thiết bị ngoại vi thường được sử dụng trong các hệ thống điều khiển số. Các bộ biến đổi tương tự-số và số-tương tự, một bộ xử lý tín hiệu số dựa trên các hệ con vào ra số và các giao diện cảm biến so lệch (incremental sensor) làm cho DS1104 trở thành một giải pháp bo mạch đơn lý tưởng cho một dải rộng các bài toán điều khiển số.

DS1104 là Card được thiết kế theo chuẩn PC/AT, do đó nó có thể cắm vào máy tính qua cổng mở rộng ISA. Nó cũng có thể gắn vào hộp mở rộng dSPACE giao tiếp với máy tính.

  1. 4.    Máy phát tín hiệu và đếm tần GFG3015

 

Máy phát tín hiệu và đếm tần GFG-3015 là một thiết bị linh hoạt và độ chính xác cao.  Máy có chức năng lập trình, cung cấp tín hiệu ổn định và chính xác ở dải tần số 15MHz. Trang bị công nghệ tần số phản hồi, GFG-3015 cung cấp độ chính xác tần số thấp 0,02% và độ phân giải tối đa 10MHz. Có bảng điều khiển phía trước làm cho việc thiết lập xuất tín hiệu dễ dàng hơn.

Các tính năng cơ bản của GFG-3015

-          Dải tần số 0.01Hz ~ 15MHz

-          Tần số tối đa 10MHz 

-          Hiển thị cả tần số và biên độ

-          Đầu ra dạng sóng Sine, Vuông, Tam giác, ...

-          Điều chế INT / EXT AM / FM 

-          Bảo vệ quá tải đầu ra


5. Module điều khiển thời gian thực VJ07



 

+ Phần mềm của Module có chức năng:

-      Đọc và hiển thị các giá trị tương tự và số lên màn hình máy tính

-      Nhập tham số cho hệ thống và tải xuống phần cứng để module số điều khiển động cơ thong qua module tương tự.

+ Phần cứng của Module có chức năng:

-      Ghép nối với module tương tự, điều khiển động cơ 1 pha và 3 pha

-      Lọc nhiễu và chuyển đổi tín hiệu tương tự thành tín hiệu số, lưu trữ và truyền giá trị lên máy tính.

-      Cách ly, chuẩn hóa và truyền tín hiệu số, lưu trữ, xử lý và truyền về máy tính.

Theo dõi trạng thái hệ thống và hiển thị mã lỗi lên LED 7 thanh.

  1. 6. Hệ thống Twin Rotor MIMO

Hệ Twin Rotor dùng làm đối tượng nghiên cứu thực nghiệm dành cho đào tạo đại học và sau đại học, các nghiên cứu về lĩnh vực điều khiển hệ MIMO có xen kênh hoặc nghiên cứu về điều khiển hệ phi tuyến. Hệ Twin Rotor bao gồm phần cứng, card DSP 1103 dùng kết nối dữ liệu và điều khiển từ máy tính thông qua Matlab/Simulink và phần mềm Control Desk.

  1. 7.    Hệ truyền động động cơ secvor sử dụng DSP

 

 

Hệ truyền động động cơ secvor sử dụng DSP gồm hai động cơ xoay chiều được điều khiển thông qua hai biến tần, hai biến tần sử dụng lệnh điều khiển từ máy tính thông qua card DSP. Mô hình này có thể dùng để phục vụ thực nghiệm cho các bài toán điều khiển bám, điều khiển theo mô hình mẫu, điều khiển master-slave.

  1. 8. Hệ thống ổ nâng từ

Hệ thống ổ nâng từ là mô hình thực nghiệm của các nghiên cứu về các hệ thống nâng bằng từ nhằm thay thế cho các ổ bi truyền thống. Vì được nâng bằng từ cho nên không có ma sát, không gây tiếng ồn và không cần bảo dưỡng. Mô hình này dùng làm đối tượng nghiên cứu cho các giải pháp điều khiển hệ thống nâng từ dành cho đào tạo đại học và sau đại học.

  1. 9. Robot ABB

Hệ Robot ABB được dùng cho các nghiên cứu về các giải pháp điều khiển cho tay máy robot như: điều khiển bám quỹ đạo, điều khiển lực, điều khiển tương tác và điều khiển từ xa v.v.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn